– Định nghĩa :

Hiểu đơn giản lốp không săm nghĩa là loại lốp không cần sử dụng săm, chỉ có vỏ lốp và vành, là cách kết cấu lốp mà bên trong tráng các lớp màng để giữ không khí không lọt ra ngoài qua lốp cũng như mối tiếp xúc giữa lốp và vành.

 

_MG_1289 2MB

– Lịch sử :

Lốp không săm được phát minh từ đầu thế kỷ XX, nhưng đến tận năm 1954, một hãng sản xuất xe hơi Mỹ mới đưa nó vào sản xuất đại trà và lắp ráp cho những chiếc xe của hãng. Tại Việt Nam, lốp không săm du nhập vào nước ta cách đây hơn 10 năm trước và đã nhanh chóng được sử dụng rộng rãi hơn cả, nhất là khoảng thời gian 3 năm trở lại đây.

 IMG_4871 tin tuc

– Cấu tạo

Lốp không săm được cấu tạo dày hơn nhưng chỉ là một lớp lốp nên loại bỏ được yếu tố ma sát sinh nhiệt do có săm gây lão hóa, giảm tuổi thọ của lốp xe. Hơn nữa phía mặt trong của lốp không săm được phủ một lớp chịu nhiệt và chống thẩm thấu không khí, có khả năng tiết kiệm nhiên liệu do có chỉ số lực cản lăn và độ rung nhỏ hơn rất nhiều so với lốp có săm.

Thực chất công nghệ lốp này giúp giữ lượng không khí mà không cần săm. Do đó, xe vẫn phải bơm lốp như xe chạy săm thông thường.

IMG_1522 copy

– Vì sao nên sử dụng lốp không săm? 

– Dễ dàng lắp đặt

– Cân bằng tốt hơn (bánh, lốp)

– Ổn định hơn (chỉ số hình dạng lốp thấp hơn)

– Giảm độ mất hơi của lốp

– Thông gió trống phanh tốt hơn, phanh mát hơn

– Ít phải lưu trữ các thành phần của bánh xe

– An toàn hơn (không có nguy cơ nhầm lẫn các phần mâm xe)

– Giảm chi phí nhân công và bảo dưỡng

– Giảm khối lượng bánh xe và lốp xe

IMG_0770 copy

Hiện nay, trong thị trường thì chỉ có các thương hiệu Nijia, Giant, Xmen, Milan, Vespa là những dòng sản phẩm tích hợp lốp không săm mới nhất, phù hợp với nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng.

Tất cả các sản phẩm  Nijia, Giant, Xmen, Milan, Vespa đều được bán tại các Showroom xe điện Bảo Việt trên toàn quốc. Để được tư vấn và mua hàng, quý khách vui lòng liên hệ:
Liên hệ: 098.872.7205 – 0168.238.1222
Youtube:  https://www.youtube.com/xedienbaoviet

Facebook page: https://www.facebook.com/xedienbaoviet/